Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Sunday, July 26, 2009

PHIẾN ĐÁ SẦU - Hoàng Thanh Tâm

Tặng H.A, Agonboy, PV Hai, Phan Khắc Huy, Huỳnh Thanh Luân, Hoàng Dược Sư và nhà thơ Linh Phương….


Lần đầu khi nghe nhạc phẩm “Phiến Đá Sầu” của Diệu Hương, bài hát đã gợi cho tôi những kỷ niệm buồn thảm nhất của một đoạn đời… Những lời lẽ trong bài nhạc như mũi dao cào xé vết thương còn đang mưng mủ trong tâm hồn, và những kỷ niệm của một cuộc tình buồn, đã trở về làm buốt nhói trái tim đau.


“…Mai em xa rời tôi
Còn ai cùng đi giữa đời
Mênh mông đây là đâu
Là biển vắng đêm sâu…”

Nhớ lại những ngày tháng muộn phiền trong âm thầm, ngay cả khi tình yêu chưa quay mặt, nỗi niềm riêng tư thầm kín tựa như phiến đá sầu nằm im lìm, nhưng đã ẩn chứa sẵn những mầm ly biệt …

“…Khi em quay mặt đi
Lòng tôi tựa phiến đá sầu
Chơ vơ trong lạnh câm
Muộn phiền theo tháng năm…”

Lời trách cứ trong bản nhạc nghe chừng như rất nhẹ nhàng, nhưng chất chứa những cảm xúc thật mãnh liệt của niềm cô đơn, muộn phiền trong tâm hồn của người ở lại, khi đứng nhìn hạnh phúc đã vuột bay khỏi tầm tay với.

“… Em vô tình làm sao
Hồn tôi giờ đây úa nhầu
Trong đêm thâu gọi tên
Lòng càng vắng xa thêm…”

Tôi đã ghi lại những rung động thầm kín nhất của niềm đau trong trái tim, qua những giai điệu nghẹn ngào trong nhạc phẩm này, bằng tiếng thở dài cam chịu của số phận, bằng nỗi ngậm ngùi của phiến đá ngàn năm nằm nuối tiếc thiên đường đã mất. Và tôi cũng đã băn khoăn tự hỏi, rồi tôi cũng như phiến đá nằm kia, sẽ còn ôm mãi nỗi quạnh hiu của mình cho đến bao giờ?


Em hỏi tôi: "Đá biết thở dài xa xôi ?"
Em hỏi tôi: "Đá có ngậm ngùi chia phôi ?"
Em và tôi thiên đường mất rồi
Trên lối về mình tôi bước dài lê thê

…Tôi hôm nay là ai ?
Hồn như một phiến đá nằm
Trăm năm như ngàn năm
Người cùng đá băn khoăn ...”




Xin được chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư này, như chút niềm riêng, mong mỏi một ấp ủ, vỗ về từ những trái tim đồng cảm đang rộng mở, với đầy ắp những cung bậc yêu thương…..
Hoàng Thanh Tâm


PHIẾN ĐÁ SẦU
Nhạc và Lời: Diệu Hương
Trình bày: Hoàng Thanh Tâm

M
ai em xa rời tôi
Còn ai cùng đi giữa đời
Mênh mông đây là đâu
Là biển vắng đêm sâu

Khi em quay mặt đi
Lòng tôi tựa phiến đá sầu
Chơ vơ trong lạnh câm
Muộn phiền theo tháng năm

Em hỏi tôi: "Phiến đá có tình yêu không ?"
Em hỏi tôi: "Phiến đá có linh hồn không ?"
Linh hồn tôi nay là đá sỏi
Nhưng đá nằm khổ đau với tình yêu em

Em hỏi tôi: "Đá biết thở dài xa xôi ?"
Em hỏi tôi: "Đá có ngậm ngùi chia phôi ?"
Em và tôi thiên đường mất rồi
Trên lối về mình tôi bước dài lê thê

Em vô tình làm sao
Hồn tôi giờ đây úa nhầu
Trong đêm thâu gọi tên
Lòng càng vắng xa thêm

Tôi hôm nay là ai ?
Hồn như một phiến đá nằm
Trăm năm như ngàn năm
Người cùng đá băn khoăn ...

free counters

2 comments:

PVH said...

Cảm ơn ca sĩ "nghiệp dư" HTT về bài hát của tác giả Diệu Hương - thì ra cũng là tác giả bài VÌ ĐÓ LÀ EM !
Lâu nay chỉ biết bài đó Quang Dũng hat mà không mảy may thắc mắc xem ai là tác giả. Thiệt là quá tệ!

Anh kiếm đâu ra cái photo phiến đá sầu mang hình trái tim hay vậy?

Lần sau tặng bài nầy cho ai anh nhớ thăm dò thử coi họ có đang bị 7-love hay không, nếu đang bị 7-love mà nghe coi chừng họ tự vẫn đó :-)

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Phiến đá này vì là phiến đá “sầu”, biết yêu đương từ lúc mới 13 tuổi, và biết thất tình từ lúc 13 tuổi rưỡi giống …… Hoàng Thanh Tâm, nên nó mới có hình dạng giống trái tim. Phiến đá này có thể thấy nhan nhản rất nhiều trong ….tim của những người đàn ông hay bị 7-love, hay còn gọi là bị “lover stone”! (bồ đá!). Nhưng no star where, vì khi tình yêu đi đến chỗ finish water say rồi thì sugar you go, you cứ go. Vốn liếng tiếng Anh của HTT và PVH, sẽ rất ugly tiger (xấu hổ) nếu người ngoại quốc đọc mà know die now (hiểu chết liền), nhưng thôi no table (miễn bàn), và cứ no four go (vô tư đi), vì mình no need love toilet (không cần yêu cầu) họ phải hiểu.những thứ monkey wind (khỉ gió) này làm gì ….. Hi Hi…….

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM