Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Monday, May 24, 2010

Ru Ta Ngậm Ngùi (Trịnh Công Sơn) - Hoàng Thanh Tâm

Tim nào có bình yên
Ta rêu rao đời mình
Xin người hãy gọi tên
TCS

Nhạc Trịnh Công Sơn với riêng bản thân tôi, có một sức thu hút rất mãnh liệt và một sự đồng cảm đặc biệt, nhất là những bài hát của ông viết về thân phận, về niềm trống trải, nỗi cô đơn trong hữu hạn kiếp người ….
Một trong những nhạc phẩm diễn tả sự cô đơn tôi thích nhất là bài “Ru Ta Ngậm Ngùi”. Tìm trong toàn bài nhạc không hề có chữ cô đơn, nhưng theo thiển ý của tôi, bài hát đã diễn tả được rất trọn vẹn nỗi cô đơn, ngậm ngùi trong mỗi thân phận chúng ta trước ngưỡng cửa tử sinh của kiếp người….


RU TA NGẬM NGÙI

Nhạc và Lời : TRỊNH CÔNG SƠN
Tiếng Hát : HOÀNG THANH TÂM

Môi nào hãy còn thơm
Cho ta phơi cuộc tình
Tóc nào hãy còn xanh
Cho ta chút hồn nhiên
Tim nào có bình yên
Ta rêu rao đời mình
Xin người hãy gọi tên

Khi tình đã vội quên
Tim lăn trên đường mòn
Trên giọt mắt cuồng điên
Con chim đứng lặng câm
Khi về trong mùa Đông
Tay rong rêu muộn màng
Thôi chờ những rạng đông



Xin chờ những rạng đông
Đời sao im vắng
Như đồng lúa gặt xong
Như rừng núi bỏ hoang
Người về soi bóng mình
Giữa tường trắng lặng câm

Có đường phố nào vui
Cho ta qua một ngày
Có sợi tóc nào bay
Trong trí nhớ nhỏ nhoi
Không còn không còn ai
Ta trôi trong cuộc đời
Không chờ không chờ ai

Em về hãy về đi
Ta phiêu du một đời
Hương trầm có còn đây
Ta thắp nốt chiều nay
Xin ngủ trong vòng nôi
Ta ru ta ngậm ngùi
Xin ngủ dưới vòm cây





free counters

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM