Xin quý thính giả điền tựa đề bài hát có dấu tiếng Việt, vào ô SEARCH bên tay phải để kiếm bài hát mình muốn nghe.
Click Vào Đây Để Thưởng Thức Những Nhạc Phẩm TOP HITS Của NS Hoàng Thanh Tâm trên YOUTUBE

Monday, March 19, 2012

ĐÊM HOÀNG LAN (Hoàng Thanh Tâm) - Quang Ngọc

Gởi Anna Le, Han Mac CT, Mai Phi Vo Ha, Serenade Trinh, Nghĩa Ngọc Nguyễn, Hồ Thanh Phương, Ngô Thiết Hùng, Angelina Quỳnh, Phan Vũ Bình, Tiểu Vũ cùng tất cả những FANS của tôi từ khắp mọi miền trên thế giới ...

"Đêm Hoàng Lan" là tựa đề bài hát tôi đã phổ nhạc từ bài thơ "Mộng Đời" của thi sĩ Trần Dạ Từ vào năm 1981. Đây là một trong những bài thơ đầu tiên tôi phổ nhạc lúc còn sinh sống ở Bruxelles, vương quốc Bỉ. Bài thơ này là một trong hai bài thơ của thi sĩ Trần Dạ Từ tôi đã phổ thành ca khúc, bài hát đã được viết cách đây hơn 30 năm nhưng tôi cũng chưa bao giờ có cơ hội diện kiến anh Trần Dạ Từ ở ngoài đời!
Đây là trường hợp hiếm hoi duy nhất, khi tôi phổ thơ của một thi sĩ còn đương thời, mà chưa hề được gặp mặt người ấy để ngỏ lời cảm ơn, như tôi đã từng được may mắn gặp gỡ thi sĩ Nguyên Sa, Du Tử Lê, Nguyễn Mạnh Trinh hay Nguyễn Tất Nhiên.

Khi qua Mỹ năm 1986 để thực hiện cuốn album cassette đầu tay mang chủ đề "Lời Tình Buồn" (tình khúc Hoàng Thanh Tâm), tôi đã mời ca sĩ Vũ Khanh thu âm bài hát này và bán bản quyền cuốn master "Lời Tình Buồn" cho trung tâm Giáng Ngọc phát hành.

Khi trở lại Mỹ năm 1988, trung tâm Diễm Xưa đã mua lại bản quyền bài hát này từ trung tâm Giáng Ngọc và mix lại với giàn string để dùng làm bài hát chủ đề cho CD Đêm Hoàng Lan tức album Diễm Xưa Đặc Biệt gồm 14 tình khúc của Hoàng Thanh Tâm. Album CD này đã được trung tâm băng nhạc Diễm Xưa tái bản rất nhiều lần và có thể nói là một best-selling album của trung tâm Diễm Xưa....

Mời các bạn nghe lại bài hát này qua tiếng hát thế hệ thứ hai Quang Ngọc, một nam ca sĩ có chất giọng thật truyền cảm, vững chải và phong cách trình diễn lôi cuốn người nghe ....



ĐÊM HOÀNG LAN

Thơ: TRẦN DẠ TỪ Nhạc: HOÀNG THANH TÂM
Trình bày: QUANG NGỌC






Môi thần thánh biết gì đâu tội lỗi, lối đi nào ngây ngất bước song song...




free counters

No comments:

14324546_517332278463620_4388623528117976300_o
Blog Widget by LinkWithin

nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM